นิยายเกาหลี แนะนํา ให้แง่คิด ได้เรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี

1.คิมจียอง เกิดปี 82

โชนัมจู (Cho Nam-Joo)  คิมจียอง เกิดปี 82 1

หนังสือแนว Feminist ที่สั่นคลอนสังคมเกาหลีใต้ที่สุดในรอบปี

สะท้อนภาพแทนผู้หญิงเกาหลีใต้ในบริบทต่าง ๆ ผ่านมุมมองของ “คิมจียอง” ที่ต้องเผชิญกับความไม่เท่าเทียม และการถูกกดทับจากสังคมที่ยกย่องผู้ชายเป็นใหญ่แบบสุดโต่ง เรื่องราวปกติธรรมดาที่มีให้พบเห็นทั่วไป แต่กลับบีบคั้นอารมณ์หัวอกลูกผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เพราะลึก ๆ แล้ว “พวกเราทุกคนล้วนเป็นคิมจียองกันทั้งนั้น” ด้วยเนื้อหาที่พูดถึงความไม่เท่าเทียมระหว่างเพศอย่างชัดเจน ทำให้หนังสือเล่มนี้ถูกวิจารณ์จากสังคมเกาหลีใต้อย่างรุนแรง มิหนำซ้ำเมื่อถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ได้รับกระแสวิจารณ์แง่ลบไม่ต่างกัน ถือเป็นอีกเล่มที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองอ่านดูสักครั้งค่ะ 

2.เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

รันโด คิม (Rando Kim) เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด 1

ถ่ายทอดเรื่องราวเจ็บปวดของวัยรุ่น พร้อมแง่คิดแนะแนวการใช้ชีวิต

เล่มนี้ถูกเขียนขึ้นมาผ่านมุมมองและประสบการณ์ของอาจารย์ชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปี ที่พยายามจะทำความเข้าใจลูกชายและลูกศิษย์ของเขา โดยเล่าถึงเรื่องราวปัญหาต่าง ๆ ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องเผชิญ ทั้งในสถานการณ์ที่สับสนและลังเล จนไม่รู้จะไปต่ออย่างไรดี ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่ายทำให้คุณเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ถือเป็นหนังสือที่อยากให้วัยรุ่นและเด็กจบใหม่ทุกคนได้อ่าน เพราะไม่เพียงแค่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป แต่ยังเปรียบเสมือนครูแนะแนวในการใช้ชีวิต ที่จะทำให้วัยรุ่นหรือคนที่กำลังเผชิญกับทางตันในชีวิต สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาว้าวุ่นที่สุดไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วยค่ะ

3.ร้านขายเวลา

คิมซ็อนย็อง (Kim Seonyoung) ร้านขายเวลา 1

หนังสือขายดีการันตีรางวัล เรื่องราวสนุก อ่านง่าย ช่วยฮีลใจผู้อ่าน

วรรณกรรมแปลเกาหลีขายดีอีกเล่ม ที่ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังรู้สึกสับสนหรือกำลังหาคำตอบให้ชีวิต ซึ่งได้รับการการันตีรางวัลวรรณกรรมสำหรับเยาวชนและมียอดขายมากกว่าเจ็ดแสนเล่มในประเทศเกาหลีใต้เลยทีเดียว เนื้อเรื่องกล่าวถึงเรื่องราวของ “อนโจ” ที่ได้สานต่อความฝันของคุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยการเปิดร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ชื่อว่าร้านขายเวลา จุดมุ่งหมายของร้านนี้คือการช่วยฮีลใจผู้คน ให้เห็นคุณค่าของการใช้ชีวิต ที่ทุกคนต่างมีสิ่งสำคัญเท่านั้น ๆ กัน นั่นก็คือเวลานั่นเอง การดำเนินเรื่องสนุก น่าติดตาม แถมยังอ่านง่าย จนหลายคนบอกว่าเป็นหนังสือดีที่วางไม่ลงเลยล่ะค่ะ

4.เราจะเติบโตขึ้นทุกครั้งหลังฝนตก

คึลแบอู (Geulbaewoo) เราจะเติบโตขึ้นทุกครั้งหลังฝนตก 1

กลับมาเห็นคุณค่าในตัวเอง ผ่านบทความให้กำลังใจและแง่คิดดี ๆ

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมบทความเนื้อหาสร้างพลังบวกหลายเรื่อง ที่จะสอนให้คุณรู้จักรักตัวเองมากขึ้น เห็นคุณค่าในตัวเอง และสามารถลุกขึ้นเดินได้ต่อได้อีกครั้งแม้ในวันที่เหนื่อยจนท้อ เป็นการรวบรวมเอาเรื่องราวของผู้คนมากกว่า 2,000 คน มาถ่ายทอดให้ได้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตในแบบต่าง ๆ ที่แม้จะพบเจออุปสรรคหรือปัญหา แต่ก็ยังลุกขึ้นยืนได้ใหม่ เล่มนี้ถือเป็นอีกเล่มขายดี ที่ศิลปินเกาหลีหลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น ยองมิน , อูฮยอน และยุนอา วง Girl Generation ใครที่อยากได้แง่คิดดี ๆ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ต้องไม่พลาดเล่มนี้

5.วันที่แม่ไม่อยู่

ชินกยองซุก (Kyung-sook Shin)  วันที่แม่ไม่อยู่ 1

วรรณกรรมทรงคุณค่า เรื่องราวของแม่ที่อยากให้คนเป็นลูกได้อ่าน

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ “พ่อแม่” ได้เดินทางมาเยี่ยมลูก ๆ ที่อยู่ในเมืองหลวง แต่คนเป็นแม่ดันเกิดพลัดหลงและหายตัวไปท่ามกลางฝูงชนที่สถานีรถไฟใต้ดินกรุงโซล สมาชิกครอบครัวจึงได้ออกตามหา แต่ทว่าการออกตามหาในครั้งนี้ ทำให้ได้รู้ความจริงว่า พวกเขาแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ “แม่” ของตัวเองเลย วรรณกรรมทรงคุณค่าเล่มนี้ จะสะท้อนมุมมองของบรรดาลูก ๆ ที่มีต่อผู้หญิงที่เรียกว่าแม่ พร้อมกับค่อย ๆ เปิดเผยตัวตนอีกด้านของคนเป็นแม่ในมุมมองที่ลูกไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยสำนวนการเขียนที่จะบีบคั้นอารมณ์ของลูก ๆ ทุกคนที่ได้อ่าน กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจที่จะทำให้คุณต้องหลั่งน้ำตาในตอนจบอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *