นิยายภาษาอังกฤษ แนะนํา ปี 2022 อ่านง่าย ได้ฝึกภาษา

เช่นเดียวกับการอ่านนิยายภาษาอื่น ๆ โดยทั่วไปแล้วเราก็มักจะเลือกอ่านนิยายภาษาอังกฤษตามประเภทที่ชอบ ซึ่งปัจจุบันนี้หมวดหมู่ของนิยายสามารถแตกแขนงแยกย่อยออกมาได้หลากหลายประเภท ในนิยายเรื่องหนึ่งอาจมีทั้งด้านโรแมนติก ระทึกขวัญและแฟนตาซีผสมปนเปกันไปตลอดทั้งเรื่องก็ได้ นอกจากจะเลือกอ่านเพื่อความเพลิดเพลินแล้ว การอ่านนิยายภาษาต่างประเทศอย่างเช่น นิยายภาษาอังกฤษ ก็สามารถช่วยฝึกฝนทักษะและเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษได้อีกด้วย และวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกนิยายภาษาอังกฤษ พร้อมนำเสนอ 10 อันดับ นิยายภาษาอังกฤษ น่าอ่าน รับรองว่ามีครบทุกประเภทนิยายเลยค่ะ

วิธีการเลือกนิยายภาษาอังกฤษ

การเลือกนิยายสักเล่มหนึ่งมาอ่านนั้น แน่นอนว่าทุกคนก็ย่อมเลือกตามประเภทนิยายที่ชอบเป็นหลัก บ้างอาจจะเลือกนิยายจากคำโปรยหลังปกที่น่าสนใจ หรือบ้างอาจจะเลือกอ่านนิยายที่เขียนโดยนักเขียนคนโปรด นอกจากนี้ บางคนก็เลือกนิยายภาษาอังกฤษเพราะต้องการเพิ่มทักษะทางภาษาด้วย 

เลือกจากประเภทนิยายภาษาอังกฤษ

นิยายมากมายก่อเกิดจากจินตนาการที่ไม่มีสิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตา ลึกซึ้งกินใจ ชวนระทึกขวัญ หรือการผจญภัยหลุดโลก แต่ประเภทของนิยายก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หลาย ๆ เรื่องนั้นมีการผสมผสานกันจนเกิดเป็นประเภทนิยายย่อย ๆ มากมาย ในบทความนี้เราจะขอพูดถึงประเภทหลักของนิยายเท่านั้นค่ะ

นิยายสืบสวนสอบสวน

นิยายสืบสวนสอบสวน

นิยายสืบสวนสอบสวน (Crime / Suspense) เป็นนิยายที่ธีมหลักของเรื่องเกี่ยวข้องกับการสืบสวนหาความจริงของปริศนาต่าง ๆ ไม่ว่าจะโดยตัวละครหลักที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือตัวละครหลักที่เป็นคนธรรมดาก็ตาม ส่วนปริศนานั้นอาจเป็นเรื่องอะไรก็ได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นคดีฆาตกรรมสืบหาฆาตกร เช่น นิยายสืบสวนชื่อดังอย่าง เชอร์ล็อค โฮมส์, นิยายของอกาธา คริสตี้ (Agatha Christie) เป็นต้น ซึ่งได้ถูกดัดแปลงนำไปทำเป็นภาพยนตร์ทั้งคู่ Sherlock Holmes ฉบับภาพยนตร์นั้นทำออกมา 2 ภาคด้วยกัน ส่วน Murder on the Orient Express จากนิยายของอกาธา เป็นเรื่องราวการไขคดีฆาตกรรมของนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์ บนรถไฟ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *